Trang chủ > V-PEOPLE > VNEXT VÀ CƠ DUYÊN TRỞ THÀNH BRSE

VNEXT VÀ CƠ DUYÊN TRỞ THÀNH BRSE

26/10/2021

Kỹ sư cầu nối (BrSE) luôn nằm trong "top" các vị trí có tầm ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại thị trường Nhật Bản. Đây cũng là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ theo học IT và có tiếng Nhật. Tuy nhiên, tại VNEXT, cơ hội vẫn rộng mở cho những sinh viên khoa Nhật và chưa có nền tảng về IT. Minh chứng cho điều này chính là sự hiện diện của TrangTQ - một VNEXTer đang dần hoàn thiện quá trình trở thành một BrSE chân chính. Chúng ta hãy cùng nghe Trang chia sẻ nhé!

 

 

Trang hãy chia sẻ ngắn gọn về quá trình làm việc tại VNEXT nhé!

Ban đầu mình vào VNEXT Software làm việc ở vị trí Intern Comtor, hoàn toàn không hề có khái niệm gì về ngành IT cả. Sau khi đến với VNEXT, được các anh chị chỉ bảo nhiệt tình, tạo điều kiện để mình có thể thử sức nhiều thứ, mình đã trải nghiệm các vị trí Comtor, Tester, pre-BrSE.

Hiện tại mình đã bỏ túi được một chút kinh nghiệm BrSE ở 1 vài dự án nho nhỏ của D2.

 

Trang thấy mình trưởng thành như thế nào về mặt công việc trong quãng thời gian gắn bó với VNEXT Software?

Gia nhập VNEXT là yếu tố quyết định cho định hướng của bản thân mình. Từ một người không có chút khái niệm gì về ngành IT, giờ đây mình lại muốn gắn bó với nghề này lâu dài.

 

Đối với bạn, điều bạn cảm thấy tâm đắc nhất trong quá trình làm việc tại VNEXT là gì?

Là khi nhận được giải Nhân viên triển vọng của công ty. Khi mình còn đang mơ hồ về nhiều thứ thì giải thưởng như một sự công nhận cho sự nỗ lực mà mình đã bỏ ra, một cú hích cho sự lưỡng lự của mình vào thời điểm đó. Đây cũng là một trong những điều khiến mình quyết định gắn bó với ngành này.

 

Mục tiêu công việc của Trang trong thời gian tới là gì?

Mục tiêu của mình là tích luỹ thêm thật nhiều kinh nghiệm, thử sức thật nhiều, để có thể trở thành BrSE thật xịn như các anh chị BrSE ở VNEXT!

 

Trang có chia sẻ gì dành cho những bạn học tiếng Nhật và muốn phát triển trong ngành IT?

Theo mình thì thử thách lớn nhất với người học ngoại ngữ có lẽ là kiến thức chuyên ngành. Hãy cố gắng trau dồi càng nhiều càng tốt, biển học thì mênh mông nên cứ đặt ra từng mốc nhỏ, chinh phục từng cái một để không cảm thấy nản chí nhé!

 

Cảm ơn Trang đã chia sẻ câu chuyện của mình! Hy vọng Trang tiếp tục học tập được nhiều kiến thức, kỹ năng hơn tại VNEXT và sớm trở thành một BrSE “xịn xò” như bạn mong muốn nhé!