Trang chủ > V-PEOPLE > VNEXT ĐÀ NẴNG - NHÌN LẠI 2 NĂM PHÁT TRIỂN THẦN TỐC

VNEXT ĐÀ NẴNG - NHÌN LẠI 2 NĂM PHÁT TRIỂN THẦN TỐC

10/01/2021

Tháng 4/2019, VNEXT SOFTWARE khai trương chi nhánh Đà Nẵng, chính thức đặt dấu mốc cho việc thành lập văn phòng thứ 2 tại Việt Nam. Sau gần 2 năm hoạt động, VNEXT Đà Nẵng vẫn đang ngày một phát triển, chiêu mộ được rất nhiều VNEXTer tài năng trên dải đất miền Trung. Đằng sau sự phát triển đó là rất nhiều thăng trầm của những ngày đầu chi nhánh mới đi vào vận hành, cùng sự cố gắng nỗ lực của các thành viên công ty. Cùng lắng nghe chia sẻ của anh Hoàng Hải - CEO VNEXT SOFTWARE về những cảm xúc dành cho VNEXT Đà Nẵng nhé!

 

 

Vì sao công ty chọn đặt chi nhánh mới tại Đà Nẵng mà không phải một thành phố khác?

Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Với sự phát triển của Đà Nẵng và đặc thù là thành phố du lịch đang được nhà nước đầu tư mạnh cho việc phát triển công nghệ thông tin, các khách hàng mong muốn hợp tác với VNEXT SOFTWARE sẽ có thêm một sự lựa chọn. Khoá 1 Project X đã được thành lập và tổ chức ở Đà Nẵng từ 2018. Sau một năm tổ chức, hoạt động cũng như tìm hiểu về văn hoá, con người, cảnh quan, chi phí... Ban Lãnh Đạo đã quyết định chọn Đà Nẵng là nơi mở chi nhánh tiếp theo cho VNEXT SOFTWARE ở Việt Nam. Giữa 2 lựa chọn là Đà Nẵng và TP.HCM, thì Đà Nẵng gần Hà Nội hơn, thuận tiện cho việc luân chuyển tài nguyên giữa 2 chi nhánh.

 

Anh còn nhớ cảm xúc của mình trong ngày khai trương chi nhánh Đà Nẵng không?

Có lẽ cảm xúc rõ nhất là "sự tự tin" - tự tin với quyết định của công ty về việc lựa chọn thành lập chi nhánh ở Đà Nẵng. Với các bước chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó về mục tiêu doanh số, mục tiêu nhân sự, cũng như chiến lược cho sự phát triển của Đà Nẵng cho các năm tiếp theo, anh cảm thấy khá tự tin vào việc VNEXT Đà Nẵng sẽ hoàn thành được mục tiêu đề ra cho năm đầu tiên.

 

Những khó khăn mà chi nhánh phải đối mặt trong năm đầu tiên là gì?

Thứ nhất là việc kết hợp trong công việc giữa anh em chuyển vùng từ Hà Nội với anh em miền Trung phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến giao tiếp và cách suy nghĩ. Sau đó, một trong hai dự án trọng điểm chuyển từ Hà Nội vào để làm bàn đạp phát triển Đà Nẵng lại gặp vấn đề lớn và thất bại sau 2 tháng. Vậy là từ tháng 6, sau khi dự án thất bại, có khoảng 20 thành viên chưa có kế hoạch công việc tiếp theo. Hơn nữa, việc tuyển dụng nhân sự có kỹ năng tốt ở Đà Nẵng cũng khá khó khăn.

Thời điểm đó, công ty đã quyết định mục tiêu quan trọng nhất là giữ lại anh em, sẵn sàng đầu tư trong tình trạng chưa có dự án cho mọi người. Sau khoảng gần một tháng, chi nhánh Đà Nẵng may mắn có cơ hội tiếp cận và nhận dự án lớn từ một khách hàng. Các anh em Đà Nẵng đã rất nỗ lực, tận dụng cơ hội này để hoàn thành dự án một cách xuất sắc. Đây chính là tiền đề để VNEXT Đà Nẵng kết thúc năm 2019 vượt kế hoạch mục tiêu đã đặt ra từ đầu năm.

 

Theo anh, yếu tố nào giúp chi nhánh Đà Nẵng phát triển với tốc độ thần tốc (đạt khoảng 70 nhân sự trong vòng 1 năm) như vậy?

Có lẽ phần lớn nhờ vào sự nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng của các anh em VNEXTers Đà Nẵng cùng một chút may mắn. 

 

Anh hình dung VNEXT Đà Nẵng như thế nào khi chạm mốc kỷ niệm 3 năm thành lập?

Anh vẫn tin là mục tiêu đặt ra cho VNEXT Đà Nẵng trước khi thành lập sẽ thành hiện thực: Sau 3 năm VNEXT Đà Nẵng sẽ phát triển quy mô lên đến 200 nhân sự.

 

Anh muốn nhắn nhủ điều gì tới các thành viên ở chi nhánh Đà Nẵng?

Năm 2020 chi nhánh Đà Nẵng gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng như thiên tai. Chúc các anh em VNEXTer Đà Nẵng vẫn luôn giữ vững nhiệt huyết sẵn có để cùng công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúc mọi người và gia đình sức khoẻ, bình an. Chúc chi nhánh Đà Nẵng các năm tiếp theo có thể phát triển thần tốc và mạnh mẽ hơn nữa.

 

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của anh Hoàng Hải, chúc anh thật nhiều sức khỏe để luôn “vững tay chèo”, cùng các anh chị em VNEXTer chèo lái con tàu VNEXT SOFTWARE ngày một vững mạnh!