Trang chủ > V-PEOPLE > TỪNG BƯỚC ĐẾN NHẬT BẢN CÙNG NÀNG SALES IT

TỪNG BƯỚC ĐẾN NHẬT BẢN CÙNG NÀNG SALES IT

08/03/2023

Khi nhắc đến cơ hội làm việc tại Nhật Bản, phần lớn dân IT đều nghĩ đến Kỹ sư cầu nối (BrSE) mà quên mất một vị trí quan trọng khác cũng đóng vai trò kết nối khách hàng và team dự án là Sales.

Tại VNEXT, team Sales là một bộ phận chuyên nghiệp, thành thạo tiếng Nhật, am hiểu quy trình dự án và luôn được khách hàng tín nhiệm. Để tìm hiểu rõ hơn về công việc của một Sales IT tiếng Nhật, hãy cùng lắng nghe chia sẻ của NganKB - cô gái đã chọn VNEXT để bắt đầu sự nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp và hiện đang làm việc tại văn phòng Tokyo của VNEXT JAPAN nhé!

 

 

Cơ duyên đến với nghề Sales IT.

Ban đầu, mình muốn tìm một công việc có thể nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Nhật. Thời điểm đó, đa phần bạn bè đồng trang lứa đều làm việc tại các công ty IT sau khi tốt nghiệp. Sau khi tìm hiểu, mình cảm thấy hứng thú và muốn khám phá sâu hơn về ngành này nên đã apply job Intern Sales IT tại VNEXT. Mình được training ở nhiều vị trí khác nhau để hiểu rõ về quy trình phát triển dự án, tất cả đều là những kiến thức và kỹ năng chưa được học trên ghế nhà trường nên mình cảm thấy rất thú vị.

Mình thực tập tại Việt Nam nên cũng hơi buồn một xíu vì các chị team Sales đều đang ở Nhật, bù lại mình vẫn luôn được các anh chị từ team dự án quan tâm, hỗ trợ và mình rất biết ơn vì điều đó. 

 

Đặt chân tới Nhật Bản.

Khi chính thức làm việc tại Nhật Bản, mình thấy khác biệt lớn nhất so với lúc thực tập tại Việt Nam là ngoài những buổi họp online, mình sẽ đến gặp khách hàng và trao đổi trực tiếp nhiều hơn. Điều này giúp mình chuyên nghiệp hơn trong cách làm việc cũng như hiểu biết sâu hơn về văn hóa của người Nhật.

Ngoài việc được trải nghiệm nền văn hóa mới thì điều mình vô cùng yêu thích khi làm việc tại VNEXT Japan là có các anh chị đồng nghiệp tài giỏi, nhiệt tình, luôn sẵn sàng giúp đỡ và cho mình lời khuyên trong công việc. Mình đã học hỏi được rất nhiều trong thời gian làm việc tại đây và sẽ không ngừng nỗ lực để phát triển hơn trong tương lai.