Trang chủ > V-PEOPLE > TRAINING - ĐÀO TẠO: "TRƯỜNG HỌC THU NHỎ" TRONG LÒNG VNEXT

TRAINING - ĐÀO TẠO: "TRƯỜNG HỌC THU NHỎ" TRONG LÒNG VNEXT

15/02/2023

Đây là series chia sẻ câu chuyện về bộ phận Back Office VNEXT (PR, Admin, QA, Kaizen, IT, Kế toán, C&B, Tuyển dụng, Đào tạo) - những bộ phận ở hậu phương nhưng có vai trò không hề nhỏ giúp bộ máy VNEXT vận hành trơn tru trong suốt 15 năm qua. Hãy đón đọc nhé! 

 

PHẦN 4: TRAINING - ĐÀO TẠO: "TRƯỜNG HỌC THU NHỎ" TRONG LÒNG VNEXT

 

 

Với mục tiêu xây dựng môi trường lấy con người làm trung tâm và tạo cơ hội phát triển bền vững, VNEXT luôn cố gắng tạo điều kiện và thúc đẩy tinh thần học hỏi của VNEXTers. Thời gian qua, VNEXTers đã có cơ hội tham gia rất nhiều khóa đào tạo về kỹ năng mềm và chuyên môn, điều này có một phần công sức không nhỏ của bộ phận Training.

Nhờ sự tận tâm, chuyên nghiệp của bộ phận Training mà các chương trình đào tạo của VNEXT luôn trong tình trạng "cháy vé". Vậy gương mặt đứng sau sự thành công của các khóa học ấy là ai? Cùng tìm hiểu về chị NgocNB - Chuyên viên Đào tạo qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

 

Mang tới những khóa học hiệu quả và chất lượng

Xin chào mọi người! Mình là Ngọc đến từ bộ phận Training. Mình phụ trách nhiệm vụ tổ chức các chương trình đào tạo cho VNEXTers như: Đào tạo hội nhập cho Nhân viên mới, đào tạo các kỹ năng mềm và kiến thức chuyên môn, quản lý V-Library, hỗ trợ khóa đào tạo Fresher - VNEXT Talent Training Program,...

Năm 2022, bộ phận Training đã triển khai gần 40 khóa học và nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các VNEXTers. Từ những khóa đào tạo kỹ năng mềm như: "Tư duy thiết kế slide powerpoint chuyên nghiệp", "Chuyên nghiệp hóa báo cáo với Excel" đến các khóa nghiệp vụ như: "Quản lý dự án", cập nhật xu hướng "Architecting on AWS" đều được tổ chức để đảm bảo VNEXTers bắt nhịp kịp thời và nắm chắc kiến thức cần có cho công việc. Các khóa học về giao tiếp và báo cáo cũng được triển khai song song để mọi người dễ dàng nắm bắt và hiểu nhau hơn.

 

Luôn có sự đồng hành của VNEXTers

Chịu trách nhiệm toàn bộ công việc Training nên mình cũng phải cân nhắc nhiều trong việc đưa ra quyết định. Lựa chọn đơn vị đối tác là một trong những việc khiến mình "đau đầu" nhất. Tuy nhiên các anh chị quản lý đã giúp đỡ và tư vấn cho mình để cùng mang tới một chương trình hiệu quả, suôn sẻ từ thời lượng, nội dung đào tạo,...

Ngoài ra, tất cả các học viên VNEXTers đều đúng giờ và lịch sự - đây là điều mình rất trân trọng. Mọi người đều có mong muốn được tham gia nhiều khóa học hơn nên mình cũng khá trăn trở rằng làm sao để tổ chức thêm thật nhiều khóa khác cho mọi người đó!

 

Niềm yêu thích khi làm việc

Điều mà mình cảm thấy thú vị nhất khi làm việc ở lĩnh vực phát triển con người là sự cải tiến và hiểu biết hơn của từng người sau mỗi khóa học. Có những khóa mà mọi người thậm chí "gật gù" tâm đắc ngay trong lớp khi giảng viên giúp họ nhìn nhận và hệ thống lại kiến thức tốt hơn, điều này khiến mình cảm thấy vô cùng vui và hạnh phúc vì có sự đóng góp của mọi người.

 

"Bật mí" dự định trong năm 2023

Trong năm 2023, bên cạnh các khóa về kỹ năng mềm và kiến thức nghiệp vụ sẽ vẫn được đầu tư thì VNEXT dự kiến sẽ triển khai nhiều khóa đào tạo nội bộ hơn so với năm trước để mọi người có cơ hội chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và học hỏi nhiều hơn từ nhau.