Trang chủ > V-PEOPLE > SAP - MỘT TRONG CÁC LĨNH VỰC IT CÓ MỨC LƯƠNG CAO NHẤT THỊ TRƯỜNG

SAP - MỘT TRONG CÁC LĨNH VỰC IT CÓ MỨC LƯƠNG CAO NHẤT THỊ TRƯỜNG

13/09/2021

SAP từ lâu đã không còn là một mảng công nghệ quá xa lạ với những ai quan tâm đến ngành Công nghệ thông tin, tuy nhiên khi đăng thông tin tuyển dụng vị trí này, VNEXT vẫn nhận được khá nhiều câu hỏi từ ứng viên, đa phần là các bạn trẻ mới ra trường hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm, các bạn đều chưa rõ SAP là gì? - SAP developer là ai? 
Vậy các bạn hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu thêm chi tiết và không còn lăn tăn khi ứng tuyển vào VNEXT nhé!

 

 
Giới thiệu tổng quan về SAP, SAP ABAP developer: Họ là ai? Công việc của họ sẽ làm gì?
SAP là một công ty công nghệ của Đức, tạo ra hệ thống SAP ERP (thường gọi tắt là hệ thống SAP). Hiện nay hệ thống SAP được rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới cũng như ở Việt Nam sử dụng (Vingroup, Tân Hoàng Minh group...).
SAP ABAP developer là lập trình viên ngôn ngữ ABAP (ngôn ngữ riêng biệt sử dụng cho hệ thống SAP). ABAP developer sẽ lập trình để chỉnh sửa hoặc bổ sung các tính năng cho hệ thống SAP sao cho phù hợp với đặc thù của từng công ty, tập đoàn sử dụng hệ thống đó.
 
Cơ hội nghề nghiệp SAP tại Việt Nam nói chung và tại Hà Nội nói riêng như thế nào?
Nhu cầu nhân sự cho SAP ngày càng tăng không chỉ ở Việt Nam mà cả ở các thị trường khác, kể cả đối với công ty IT hay các công ty ở những ngành nghề khác nhau nhưng có sử dụng hệ thống SAP.
  • Đặc thù: ngôn ngữ phát triển chỉ dùng riêng cho hệ thống SAP.
  • Mức lương cho vị trí lập trình viên SAP rất cao: có thể lên đến 3000$.
  • Cơ hội phát triển tương lai:
- SAP ngày càng được nhiều công ty sử dụng. Vì vậy, CƠ HỘI VIỆC LÀM RẤT NHIỀU do nhu cầu nhân lực SAP ở Việt Nam lớn nhưng số lượng nhân sự làm SAP lại chưa nhiều.
- SAP cũng xây dựng được nền tảng công nghệ riêng và tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại: Cloud, IoT, Big data, Mobile,... Do đó, có cơ hội tiếp xúc với những công nghệ mới, hiện đại trên thị trường công nghệ khi làm việc với hệ thống SAP.
- Với các nền tảng mở rộng, không chỉ ngôn ngữ ABAP mà các ngôn ngữ lập trình khác có thể sử dụng vào hệ thống SAP: Java, HTML, Javascript, XML, ...
- Rất nhiều CƠ HỘI PHÁT TRIỂN BẢN THÂN do được tiếp xúc với những hệ thống rất lớn, nên có nhiều mảng kiến thức để phát triển: nghiệp vụ, technical skills, ....
 
SAP sẽ là khởi đầu đầy hứa hẹn nếu bạn thực sự quan tâm và có nguyện vọng gắn bó lâu dài. Còn chờ gì nữa mà không ứng tuyển ngay nhỉ các bạn ơi!!!
 
Thông tin tuyển dụng tại VNEXT: