Trang chủ > V-PEOPLE > PR - TRUYỀN THÔNG: "CƠ TRƯỞNG" CỦA MỌI CUỘC VUI

PR - TRUYỀN THÔNG: "CƠ TRƯỞNG" CỦA MỌI CUỘC VUI

24/10/2022

Đây là series chia sẻ câu chuyện về bộ phận Back Office VNEXT (PR, Admin, QA, Kaizen, IT, Kế toán, C&B, Tuyển dụng, Đào tạo) - những bộ phận ở hậu phương nhưng có vai trò không hề nhỏ giúp bộ máy VNEXT vận hành trơn tru trong suốt 15 năm qua. Hãy đón đọc nhé! 

 

PHẦN 1: PR - TRUYỀN THÔNG: "CƠ TRƯỞNG" CỦA MỌI CUỘC VUI

 

 

Đi làm ở VNEXT không lo chán, có quà tặng, sự kiện quanh năm suốt tháng! Đó là bởi khối Back Office của VNEXT có team PR vô cùng năng nổ, tâm huyết, "bao thầu" mọi hoạt động truyền thông của công ty. Dù ở hậu phương nhưng team PR luôn kỳ công mang đến những điều bất ngờ, để sau những giờ code mỏi tay, bắt bug mỏi mắt, các VNEXTers lại được "quẩy" thật sung. Từ kỷ niệm các ngày lễ lớn đến tiệc sinh nhật công ty, từ các hoạt động văn nghệ đến company trip, hoạt động thiện nguyện, ấn phẩm tạp chí, quà tặng...

Bạn có tò mò họ là ai? Cùng tìm hiểu thêm về câu chuyện của những "Cơ Trưởng" quanh năm mang trọng trách đem lại niềm vui cho VNEXTers qua loạt ảnh dưới đây nhé!

 

PR không chỉ đơn giản là truyền thông.

HoangNL: Team PR đảm nhận triển khai các hoạt động truyền thông và sự kiện đối nội cũng như đối ngoại; Xây dựng, phát triển các kênh thông tin truyền thông của Công ty. Bên cạnh đó, team cũng chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược phát triển hình ảnh, thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp.

 

Team có những mảnh ghép hoàn hảo.

VanTH: Ở team PR, mỗi thành viên phụ trách một công việc khác nhau như: sự kiện, design hay content,… Nhưng trước mỗi kế hoạch, mọi người đều cần đưa ra ý tưởng và đề xuất từ góc nhìn của mình, sau đó cả team cùng bàn bạc, thống nhất để có một chương trình hợp lý. Nghĩa là vào team PR lâu dần, thì bạn Designer cũng có thể trở thành một Chuyên viên Tổ chức Sự kiện.

Chúng mình luôn cố gắng làm công việc của nhau để đa năng hơn, cũng như hỗ trợ công việc của team khi cần. Tuy nhiên, do một mình tại văn phòng Đà Nẵng, nên em út QuynhLTN sẽ có nhiều vất vả và khó khăn, nhưng chắc chắn cũng sẽ là trải nghiệm đáng quý của bạn.

 

Đôi lúc team cũng gặp phải những pha "hú hồn hú vía".

NgaVH: Kỷ niệm khó quên nhất đối với mình và team là khi chuẩn bị tổ chức Gala VNEXT14. Mình được phân công vào Đà Nẵng để hỗ trợ tổ chức chương trình cùng QuynhLTN. Khi vừa bay vào đến nơi mình bị sốt và test dương tính với COVID-19. Ở thời điểm đó (đầu năm 2022), COVID-19 vẫn chưa "phổ cập" ai ai cũng bị như bây giờ, nên bản thân mình và team cảm thấy rất sợ và rối. Ngay sau đó, team mình xin ý kiến của các sếp và thay đổi phương án tổ chức để đảm bảo cho VNEXTers. Trong khoảng thời gian ngắn, team cố gắng động viên nhau và xử lý nhanh công việc.

Thật may mắn, chương trình vẫn được diễn ra thành công tốt đẹp. Còn mình thì được "trú ẩn" tại phòng Giám đốc 1 ngày 1 đêm trước khi bị "bế" đi cách ly. Cuối cùng, sau 7 ngày điều trị tại Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng, mình cũng được bay về nhà kịp đón Tết cùng gia đình. Một pha hú hồn hú vía không bao giờ quên được của mình và team.

 

Cách tận hưởng của những con người đứng sau cánh gà trong mỗi sự kiện của VNEXT.

ThaoLTP: Ở mỗi sự kiện, khán giả sẽ luôn háo hức đón chờ sự hấp dẫn, đặc sắc của các chương trình. Tiết mục hay, khán giả cổ vũ càng nhiều, không khí sự kiện sẽ càng thăng hoa. Với những con người đứng sau cánh gà, điều chúng mình tận hưởng chính là cảm xúc, là phản ứng tuyệt vời của khán giả trước mỗi màn trình diễn.

Bên cạnh đó, nhìn sản phẩm bao ngày chuẩn bị được mọi người đón nhận chúng mình cảm thấy rất Hạnh Phúc.

 

Lấy VNEXTers làm tâm điểm trong từng sự kiện.

QuynhLTN: Điều đầu tiên chúng mình tìm hiểu khi bắt đầu sự kiện chính là VNEXTers. Cả team luôn cố gắng lắng nghe nhu cầu của mọi người qua từng đóng góp sau mỗi sự kiện hay thói quen hàng ngày. Từ đó sẽ tạo ra những chương trình phù hợp nhất. Và PR luôn muốn VNEXTers được là chính mình trong mọi hoạt động.

Bật mí nhỏ với mọi người là từ CHẤT sẽ được thể hiện rất nhiều trong các sự kiện sắp tới, hãy cùng chờ đợi những thông báo tiếp theo từ Bộ phận PR nhé!