Trang chủ > V-PEOPLE > PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI - KHÔNG NGẠI SẺ CHIA

PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI - KHÔNG NGẠI SẺ CHIA

14/10/2021

Xã hội 4.0 không chỉ là thời điểm chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong công nghệ và đời sống, mà còn là lúc quan điểm “trọng nam khinh nữ” dần được xóa nhòa, phái đẹp cũng vươn mình tự tin theo đuổi ước mơ, sự nghiệp mà vẫn tìm được hạnh phúc cho bản thân. Để làm được điều này là không hề dễ dàng, bởi bên cạnh công việc bận rộn thì phụ nữ vẫn thường đảm đương trách nhiệm chăm sóc gia đình. 

Tại VNEXT cũng có nhiều chị em phụ nữ đang từng ngày cố gắng để cân bằng giữa công việc và gia đình. Càng nỗ lực phấn đấu thì trách nhiệm càng lớn; cùng lắng nghe chia sẻ của chị ThươngTTH - Kế toán trưởng tại VNEXT để thấu hiểu hơn về sự cố gắng đằng sau cuộc sống của chị em phụ nữ thời hiện đại nhé!

 

 

Chào chị Thương, chị hãy chia sẻ ngắn gọn về quá trình làm việc tại VNEXT nhé!

Mình bén duyên với VNEXT đến nay đã được hơn 5 năm, chính xác là 5 năm 4 tháng rồi. Trong suốt quá trình làm việc ở đây, mình thật sự cảm thấy VNEXT là nơi ai đi đâu cũng nhớ về.

 

Chị có thể chia sẻ một chút về công việc của mình với vai trò là kế toán trưởng VNEXT Software?

Mình thấy rất may mắn vì được các sếp tin tưởng và giao phó cho vị trí quan trọng trong công ty. Công việc của mình đi kèm với áp lực về trách nhiệm khá lớn, bản thân mình cũng cần luôn nỗ lực để làm tốt vai trò ở công ty.

 

Ngoài vị trí Kế toán trưởng tại VNEXT Software, chị còn là người phụ nữ của gia đình với trách nhiệm chăm lo cho 2 bé. Chị có gặp khó khăn gì khi phải cân bằng giữa công việc và gia đình không?

Đã là phụ nữ Việt Nam, hầu như ai cũng mang trên vai 2 chữ “thiên chức”, nhưng phụ nữ ngày nay còn có công việc, sự nghiệp riêng.

Rất nhiều lần mình đã phải đắn đo lựa chọn để làm sao vừa đảm bảo tiến độ công việc, vừa không ảnh hưởng đến thời gian dành cho gia đình. Đôi khi mình cảm thấy mình có ưu tiên công việc hơn 1 chút.

 

Chị đã tìm cách khắc phục và vượt qua những khó khăn đó như thế nào? 

Một may mắn nữa cho mình là ở VNEXT, đa số công việc mình được tạo điều kiện để chủ động sắp xếp về thời gian, miễn là không ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Vì vậy với các việc có thể chủ động về thời gian, mình thường xử lý trong giờ làm việc tại công ty hoặc mang về nhà làm khi các bé nhà mình đã say giấc ^^

Trường hợp công việc không được chủ động về thời gian thì mình cũng nhờ đến sự hỗ trợ, san sẻ từ gia đình.

 

Vậy từ kinh nghiệm của bản thân, chị có chia sẻ nào dành cho các chị em phụ nữ cũng đang trong quá trình học hỏi, cố gắng cân bằng cuộc sống như mình?

Theo mình phụ nữ hiện đại là không ngại sẻ chia. Mình có thể trao đổi với gia đình, với đồng nghiệp để sắp xếp quỹ thời gian phù hợp, để phụ nữ vẫn là người giữ lửa trong gia đình, đồng thời cũng làm tốt công việc ở công ty.

Ngoài việc cố gắng cân bằng công việc và gia đình, mình cũng cần cân bằng cả thời gian dành cho bản thân để luôn thấy thoải mái nhất.

Hơn cả là phụ nữ cũng rất cần sự hỗ trợ của các đấng mày râu về việc nhà cũng như thời gian dành cho con cái. Vì vậy, mình hy vọng sau khi nhận được những sẻ chia của phụ nữ, các đấng mày râu sẽ yêu thương và san sẻ với người phụ nữ của mình nhiều hơn.

 

Cảm ơn chị Thương đã tham gia chia sẻ! Chúc chị luôn duy trì được niềm đam mê với công việc và luôn hạnh phúc bên gia đình nhỏ!