Trang chủ > V-PEOPLE > JOB IT NÀO ĐƯỢC TRẢ LƯƠNG CAO NHẤT 2021

JOB IT NÀO ĐƯỢC TRẢ LƯƠNG CAO NHẤT 2021

28/03/2022

Năm 2021, trong khi đa phần các ngành nghề đều chịu ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch COVID-19 thì ngành công nghệ thông tin tiếp tục phát triển nhanh và mạnh, thị trường tuyển dụng IT luôn sôi động quanh năm. Nhu cầu áp dụng công nghệ và kỹ thuật số để đảm bảo an toàn sức khỏe và năng suất công việc trong đại dịch càng gia tăng sức nóng cho ngành IT.

 

Ngày càng có nhiều ứng viên muốn thử sức trong lĩnh vực IT bởi mức thu nhập "siêu khủng" và tính linh hoạt trong công việc. Nếu bạn đang phân vân về định hướng của mình trong ngành IT, hãy thử tham khảo một số vị trí phổ biến có mức thu nhập cao nhất năm 2021 dưới đây nhé!

 

 

Theo khảo sát lương năm 2021 của PERSOLKELLY Vietnam, trong ngành IT với các ứng viên có từ 3 năm kinh nghiệm trở lên tại khu vực Hà Nội, vị trí có mức thu nhập cao nhất là Solution Architect (SA - Kiến trúc sư giải pháp) với thu nhập trung bình lên đến 5000$/tháng. Đây là mức thu nhập khá tương xứng khi SA có vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp: là người đánh giá nhu cầu kinh doanh và xác định những giải pháp IT có thể hỗ trợ những nhu cầu đó bằng các phần mềm, phần cứng hoặc cơ sở hạ tầng, giúp doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp. 

 

Xếp thứ 2 sau SA là Data Scientist (Khoa học dữ liệu) với thu nhập trung bình 4500$/tháng. Đây là một nghề còn khá mới trong IT, với nhiệm vụ cũng “khó” không kém SA khi phải thu thập, xử lý dữ liệu và tạo ra giá trị, xây dựng sản phẩm từ dữ liệu đó.

 

Tiếp theo là vị trí phổ biến nhất trong ngành IT: Developer (Lập trình viên) - với thu nhập trung bình lên tới 4000$/tháng cho Developer có sử dụng tiếng Nhật trong công viêc và 3000$/tháng cho Developer không có tiếng Nhật. Tất nhiên mức thu nhập này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như khối lượng công việc hoặc ngôn ngữ lập trình mà Developer sử dụng.

 

Khảo sát cũng cho thấy một sự thật khá thú vị là mức thu nhập trung bình của Business Analyst (BA - Chuyên viên phân tích nghiệp vụ) lại cao hơn của Bridge System Engineer (BrSE - Kỹ sư cầu nối) với chênh lệch trung bình 500$/tháng. Hai vị trí này đều đóng vai trò quan trọng, là cầu nối để kết nối khách hàng với bộ phận giải pháp kỹ thuật của doanh nghiệp.

 

Một vị trí khác có mức thu nhập tương đương với BrSE là SAP Consultant (Chuyên gia tư vấn SAP). Công việc của SAP Consultant là tư vấn, đưa ra định hướng và hướng dẫn khách hàng trong việc triển khai phần mềm ERP SAP để phù hợp với nhu cầu quản lý của từng doanh nghiệp.

 

Số liệu trên có thể chưa áp dụng chính xác với 100% nhân lực trong lĩnh vực IT tại khu vực Hà Nội nhưng cũng phần nào thể hiện được xu hướng và nhu cầu của thị trường hiện nay. Tuy nhiên, dù làm việc ở vị trí nào thì bên cạnh mức thu nhập, bạn còn cần cân nhắc các yếu tố khác như môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp, cơ hội phát triển bản thân… Công việc lý tưởng không chỉ là công việc có mức lương cao và đãi ngộ tốt, mà còn là công việc khiến bạn cảm thấy hạnh phúc khi làm việc. Chúc bạn sớm tìm được công việc phù hợp trong ngành IT nhé!

 

(Nguồn: dữ liệu tổng hợp từ PERSOLKELLY VIETNAM Salary Guide 2022)