Trang chủ > V-PEOPLE > "HÃY COI TÌNH HÌNH HIỆN TẠI LÀ CƠ HỘI ĐỂ NẮM BẮT XU THẾ MỚI"

"HÃY COI TÌNH HÌNH HIỆN TẠI LÀ CƠ HỘI ĐỂ NẮM BẮT XU THẾ MỚI"

07/09/2021

Điều hành một công ty với quy mô hơn 350 nhân sự, trải rộng tại 3 văn phòng ở Hà Nội, Đà Nẵng và Nhật Bản, anh Trần Ngọc Sơn - CEO VNEXT HOLDINGS thường xuyên phải di chuyển công tác giữa 2 đất nước. Dù luôn bận rộn với những lịch trình và đem theo áp lực công việc, anh Sơn vẫn luôn có cái nhìn tích cực trước mọi việc và tìm cách điều chỉnh để công ty vận hành một cách hiệu quả nhất. Thời gian qua, công việc của anh cũng phải điều chỉnh nhiều do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng anh Sơn không coi đó là cản trở lớn. Cùng Admin tìm hiểu góc nhìn của CEO Sơn Trần về việc phải đi công tác thường xuyên giữa Việt Nam - Nhật Bản qua bài phỏng vấn dưới đây nhé!

 

 

Điều hành VNEXT HOLDINGS đòi hỏi phải thường xuyên đi công tác giữa 2 nước Việt Nam - Nhật Bản. Những khó khăn và thuận lợi của anh là gì?

Với anh, khó khăn lớn nhất là phải xa gia đình thường xuyên, dồn hết gánh nặng nuôi dạy con lên chị nhà anh, và cũng làm cho mình nhiều lúc không tập trung được vào công việc. Anh thường xuyên ở tâm trạng đi công tác, vừa quen được môi trường Việt Nam thì lại phải quay lại Nhật Bản (và ngược lại).

Mặt khác, việc đi công tác giúp anh có nhiều cơ hội hơn trong việc giải quyết những công việc đòi hỏi phải gặp gỡ trực tiếp ở các địa điểm khác nhau. Anh có điều kiện nhìn vào VNEXT SOFTWARE từ phía Nhật Bản và ngược lại, đem lại góc nhìn đa chiều về công ty, giúp cho việc lên chiến lược hiệu quả hơn.

 

Khi làm việc ở cả hai văn phòng thì theo anh, đâu là điểm khác biệt lớn nhất?

Về văn hoá và con người thì đều là VNEXTer, dù ở Tokyo, Hà Nội hay Đà Nẵng anh đều không cảm thấy sự khác biệt nào cả.

Môi trường cũng vậy, thực sự VNEXTer đã tạo ra những môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng đều nhau nên anh cũng rất may mắn khi không gặp khó khăn gì trong việc này khi phải di chuyển giữa các văn phòng. Đó cũng là một nét văn hoá hay và đặc sắc của VNEXT.

 

Năm 2020, dịch Covid đã tác động đến lịch trình công tác của anh như thế nào?

Trước đây anh đi 2 tuần 1 lần (2 tuần Nhật, 2 tuần Việt), giờ đổi lại 3 tháng 1 lần. Khó khăn lớn nhất là mình phải tiếp nhận việc này một cách tự nhiên, không gượng ép. Rất may là có sự hỗ trợ rất lớn của gia đình và anh em VNEXTer, đặc biệt là VNEXT Japan khi anh về Việt Nam 3 tháng (hiện tại VNEXT SOFTWARE đã có anh Hoàng Hải đảm nhiệm vị trí "thuyền trưởng" từ tháng 1/2020, đây cũng là một may mắn của VNEXT trong dịp Covid này).

 

Anh điều chỉnh cách vận hành và quản lý như thế nào khi bị hạn chế di chuyển?

Về việc này thì cũng giống tất cả mọi người trong thời đại Covid này, hầu như đều làm việc remote. Và thời đại remote thì cái anh nghĩ khó khăn nhất lại chính là vấn đề về giao tiếp, do chúng ta không ngồi gần nhau, không làm việc trong cùng một không gian. Vì vậy điều chỉnh lớn nhất của anh là tập trung thời gian cho con người, giao tiếp nhiều hơn với anh em, cũng như xác lập những cách thức làm việc online để đảm bảo thông tin được minh bạch, thông suốt.

 

Khi tình hình ổn định trở lại, anh mong muốn điều gì nhất trong công việc?

Anh nghĩ chúng ta hãy xác định tình hình khó mà ổn định trở lại, và luôn sẵn sàng với tình hình mới này, có lẽ sẽ thiết thực hơn.

Đối với anh, khi đại dịch COVID-19 xảy ra, giúp cho chúng ta hiểu hơn rất nhiều về thế giới xung quanh. Có những cái phải mất 10 năm mới hiểu và xảy ra, thì trong vòng một năm mọi thứ đã tiến tới. Và anh coi đó là cơ hội để nắm bắt xu thế mới này.

Điều anh mong muốn nhất trong thời gian tới, chính là làm thế nào để toàn HOLDINGS có thể hoạt động nhịp nhàng như một cơ thể khỏe mạnh, một cỗ máy kiện toàn. Điều đó không tự nhiên mà đến được, đó cũng chính là một trong những việc anh sẽ tập trung trong thời gian tới, cùng với các anh em BOD, BOM thực hiện được mong muốn này.

 

Cảm ơn anh Sơn vì đã dành thời gian và vì những chia sẻ quý báu của anh. Chúc anh luôn vững tay chèo để chèo lái con thuyền VNEXT đến những bến bờ rộng lớn hơn!